நாயகன்: நிரஞ்சன்
நாயகி: வெண்மதி
சுற்றிலும், கல்யாண வேலைகள் விருவிருப்பு டன் நடந்து கொண்டிருக்க, மாப்பிள்ளை மணையில் அமர்ந்து, மந்திரங்களை கூறிக்கொண்டிருக்க...
"பொன்னை அழைச்சுண்டு வாங்கோ!"என்ற ஐயரின் குரலுக்கு ஐயோ பெண்ணை காணவில்லை என்றதும் முகம் இறுகிப் போனது நிரஞ்சனுக்கு, உள்மனதில் (ஹப்பா! இப்பவாச்சும் இந்தத் திருமணம் நின்றது என்று உள்மனம் குத்தாட்டம் போட) வெளியில் முகத்தை சீரியசாக வைத்துக் கொண்டான்.
அதைக் கேட்டு நிரஞ்சன் தாயார் பெரும் ரகளை கட்ட, அடியே ஈஸ்வரி என் பேத்தி பாக்குறதுக்கு ஐஸ்வர்யாராய் மாதிரி இருப்பா அவள் எல்லாம் உன் கண்ணுக்கு தெரியவில்லையா? என்று கேட்ட அந்தப் பாட்டி மகேஸ்வரியின் கண்களுக்கு தெய்வமாக தெரிந்தவர்,
எங்கே என் மருமகள். அவளை கூட்டிட்டு போய் திருமணத்திற்கு தயார் செய்யுங்கள், என மகேஷவரி கூறவும், நிரஞ்சன் இன் மனதில் கட்டிவைத்த கோட்டைகள் சரசரவென இடிந்து அவன் தலையிலேயே விழுந்தது.
தன் பக்கத்தில் அமர்ந்த பெண்ணை ஏறெடுத்தும் பார்க்காமல், கெட்டி மேளம் கெட்டி மேளம் என்ற ஐயரின் குரலுக்கு, தாலியை கட்டி முடித்தவன் அப்போதுதான் நிமிர்ந்து பெண்ணின் முகத்தை பார்க்க நீயா என வாய் விட்டு அலறி விட்டான்.
அடியே, உன்னை இன்னும் 20 நாள்ல உன்னை வீட்டை விட்டு துரத்து கிறேன் என சபதம் கட்டவும், அவனது மனைவியோ ஐயோ அசுரனான என மனதில் அலறியபடி அடுத்தடுத்த சடங்குகளையும் மேற்கொண்டனர்.
**************************************
முதலிரவு அறைக்குள் நுழைந்த நிரஞ்சனை பார்த்ததும் முகத்தை திருப்பிக் கொண்டாள் அவனது மனைவி.
ஏய், ஒழுங்கு மரியாதையா போய் வெளியிடப்படு,என கூறவும் நல்ல பிள்ளையாக பாய் தலையணையை கொண்டு வெளியில் போட்டவள், ரூமிற்குள் மீண்டும் வந்து குட்நைட் அசுரா எனவும் என்னவென்று யோசிப்பதற்கு, முன்னதாகவே அவனை பிடித்து வெளியே தள்ளி கதவை சாத்தினாள்.