நடுவர் மித்ரவருணா@செல்வி மா அவர்களுக்கு வணக்கம்.
சக கருத்துப் பகிர்வாளர்களுக்கு என் வந்தனம். இந்த பட்டிமன்றத்தை வடிவமைத்து எஸ் எம் எஸ் தளத்தின் பொங்கல் கொண்டாட்ட விழாவினை சிறப்பாக நடத்தும் ஸ்ரீஷா, வரதுளசி, நவ்யா, சரண்யா மற்றும் குழுவினருககு அன்பும் வாழ்த்துகளும்..
தொழில்நுட்பம்
ஆக்கமா அழிவா.. நன்மையா தீமையா.. இதில் தீமையே எனும் தலைப்பின் கீழ் பதிவிடுகிறேன். இந்தக் கேள்வி ஆதி காலம் தொட்டு இருந்திட்டே தான் இருக்கு.. தொழில் நுட்ப வளர்ச்சிகள் எல்லாமே.. மனிதர்களின் நன்மைக்கு கண்டுபிடிக்கப்பட்டது அப்படின்னு சொல்றது விட வசதிக்காக கண்டுபிடிக்கப்பட்டதுன்னு சொல்லலாம்..
கூட்டைப் பார்த்தான் ..
வீடு கட்டினான்..
பறவையப் பாத்தான்..
தானும் பறக்க நினைத்தான்..
மீனப் பாத்தான் தானும் நீந்த.. மிதக்க நினைத்தான்..
மொத்தத்தில பூமிய மட்டுமில்ல.. தன் கண்ணுல பட்டதெல்லாம் தனக்கு வேணும்னு மனிதனுக்கு ஆசை பேராசை.. அதற்கு தான் தொழில் நுட்பங்கள்..
அதே போல போட்டி, பொறாமை, சண்டை இதுதான் மனிதனின் அடிப்படை குணம். நம்ம இப்போ வசதிக்காக பயன்படுத்தும் அனைத்து பொருட்களும்.. மனிதன் போர் புரிய கண்டு பிடிச்சதுதான். தொலைதொடர்பு சாதனங்கள்.. வாகனங்கள்.. உபயோகப் பொருட்கள் எல்லாமும். அவை நன்மை தர்றது விட தீமைகளைத் தான் அதிகமா கொடுக்கின்றன.. என்னதான் இருந்தாலும் போர்க் கருவிகள் தானே.
வாகனங்கள்.. நேரத்தை மிச்சம் பண்ணிவிட்டன. தூரத்தை குறைத்து விட்டன.. உலகமே ஒரு சிறிய கிராமமா சுருங்கிடுச்சு. சரிதான். ஆனா.. மனிதனின் ஆடம்பரம் அதிகமாகிடுச்சு. பணத்தேவை.. சுயநலம், ஆசைகள் அதிகமாகிடுச்சு. வாகனங்களால் சுற்றுச்சூழலுக்கு எவ்ளோ சீர்கேடு.. சொல்லவே தேவையில்ல சின்ன குழந்தை கூட சொல்லும். உலகஉருண்டைய இயந்திரங்கள் மற்றும் வாகனச் சூட்டில போட்டு வறுத்துட்டு இருக்கோம்.. அது பற்றி தெரிந்தும் கவலைப் பட்டும் அதே தான் செய்யறோம்.. நாளை பற்றி என்ன கவலை.. இன்று வாழ்ந்தால் போதும்னு எண்ணம்.. இதைக் கொடுத்தது தொழில்நுட்பங்கள் எனும் போதை..
அலைபேசிகள்.. அவற்றின் தீமைகள் கணக்கில் அடங்காது.. தகவல் தொடர்பு சாதனமா நம்ம கையில் கொடுக்கப் பட்டது.. இன்று கேமராவா.. செய்திகள் அறிவதா, அனுப்புவதா பல வேலைகள் செய்யுது.. அதே நேரம் தேவையற்ற ஆபத்தான விஷயங்களையும் கைக்குள்ளயே வச்சிருக்கோம்னு பதற்றத்தையும் கொடுக்குது.
செல்ஃபீ எடுக்க உயிரைக் கொடுத்த எவ்வளவு இளைஞர்கள்.. பாலியல் பற்றிய ஆபத்தான முறைகேடான தகவல்களால் திசைமாறும் இளைய தலைமுறை.. ஏன்.. இளம் பெண்களின் உடலுக்கும் உயிருக்கும் ஆபத்து விளைவித்த நிர்பயா..ப்ரியங்கா ரெட்டி.. பொள்ளாச்சி சம்பவங்கள் பற்றி ஆராய்ச்சிக்குப் போனா அதுல அடிப்படை அலைபேசியா தான் இருக்கும்..
இது போல பல தொழில் நுட்பங்களும் நன்மை விட தீமை தான் அதிகம்.
இயந்திரங்கள் உடலுழைப்பைக் குறைத்து நோயாளிகளா மாற்றுது.. நோயாளிகளை வளர்க்குது.. மருத்துவமனைகள் மருந்துகள் எனும் பெயரில் தொழில்நுடபங்கள் அவங்கள நோயாளிகளாகவே தக்க வச்சுக்குது..
இயற்கையை அழித்து செயற்கை.. செயற்கையின் பிடியில் இருந்து விடுபட்டு.. இயற்கை மீட்டு எடுக்கவே இயலாத நிலைக்கு இந்த தொழில் நுட்பங்கள் நம்மை தள்ளிக் கொண்டு போகின்றன.. என்பதில் எந்த மாற்றுக் கருத்தும் இருக்க முடியாது.
மொத்தத்தில் தொழில்நுட்பங்கள் நமக்கு தருவது.. நன்மையை விட அதிகமாக தீமைகள் தான் என்று கூறி விடைபெற்றுக் கொள்கிறேன்.
இவ்விழாவில் என்னையும் பங்கு கொள்ள அன்போடு ஏற்றுக் கொண்ட அனைவருக்கும் என் நன்றிகள்.வணக்கம்.
அன்புடன்,
தாமரை...